Tại Sao Giá Xe Nâng Điện Đắt Hơn Xe Nâng Dầu

Sự chênh lệch này đến từ những yếu tố nào? Hãy cùng Xe nâng Doosan Việt Nam tìm hiểu chi tiết nhé. Lưu ý là bài viết này dùng tải trọng để so sánh là dưới 5 tấn, vì xe nâng điện thông thường chỉ dưới 5 tấn, trên 5 tấn xe nâng điện sẽ không còn an toàn nên không có nhà sản xuất nào chế tạo. 

202107-tai-sao-xe-nang-dien-dat-hon-xe-nang-dau

Giá xe nâng điện có thể đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần giá xe nâng dầu nếu đặt cơ sở so sánh là 2 loại cùng là xe nâng ngồi lái, cùng mức tải trọng (dưới 5 tấn), cùng là xe nâng mới 100%, cùng thương hiệu Doosan và có cùng cấu hình cơ bản (lốp, càng, trụ) như nhau.

Kích thước xe nâng

Một chiếc xe nâng điện có xu hướng nhỏ gọn và cơ động hơn xe nâng dầu vì nó không chạy bằng động cơ đốt trong kích cỡ cồng kềnh.

Xe nâng điện thường được coi sử dụng ở trong nhà. Chúng rất phù hợp với những môi trường này, nhưng không có nghĩa là chỉ giới hạn trong các nhà kho. Ví dụ, chúng có thể tuyệt vời cho việc cập cảng và dỡ hàng. Trọng lượng (nói chung) nhẹ hơn của chúng có nghĩa là khả năng cơ động tốt, nhưng vẫn có chiều cao nâng ấn tượng.

Công nghệ sản xuất

Xe nâng điện chạy bằng pin là loại xe nâng thân thiện với môi trường nhất. Chúng không tạo ra khí thải độc hại và cũng vận hành êm hơn nhiều so với xe nâng dầu (diesel).

Lợi thế lớn của xe nâng điện là hầu hết không gây ra nhiều tiếng ồn - chắc chắn là ít hơn nhiều so với xe nâng chạy bằng động cơ diesel. Tiếng ồn có thể gây khói chịu nhưng cũng là mối lo ngại về an toàn khi có nhiều thiết bị và nhân công di chuyển xung quanh công xưởng của doanh nghiệp.

202107-tai-sao-xe-nang-dien-dat-hon-xe-nang-dau-01

Xe nâng điện được khuyến khích sử dụng trong nhà và môi trường sạch.

Một điểm cộng lớn nữa là vấn đề khí thải. Khí thải từ nhiên liệu hóa thạch gây hại cho môi trường, đồng thời chúng cũng có hại cho người lao động. Rất nhiều tổ chức môi trường trên thế giới đã kêu gọi giới hạn mức độ tiếp xúc với khí thải động cơ diesel. Điện khí hóa có thể giúp cải thiện chất lượng không khí tại kho bãi và nhà xưởng của doanh nghiệp để bảo vệ công nhân.

Chi phí nhiên liệu

Chi phí sạc lại qua đêm thường ít hơn nhiều so với việc thay thế chai xăng hoặc đổ đầy nhiên liệu diesel và bình chứa.

Ngoài ra có nhiều tùy chọn ắc quy điện khác nhau đem lại hiệu suất sử dụng khác nhau. Ắc quy axit-chì là loại phổ biến và giá rẻ hơn. Trong khi công nghệ mới đã phát triển pin Lithium-ion là loại pin tiết kiệm năng lượng hơn, sạc nhanh và không cần thay giữa ca, giúp tăng năng suất.

Chi phí bảo trì

Do có ít bộ phận chuyển động mỗi khi sử dụng nên chi phí bảo trì và sửa chữa thay thế các phụ tùng trong xe nâng điện thường ít tốn kém hơn so với xe nâng dầu.

Lật lại vấn đề tùy chọn ắc quy của xe nâng điện. Loại pin Lithium-ion không cần bảo dưỡng thường xuyên và không có nguy cơ hư hỏng do bảo dưỡng kém (điều này không giống với loại axit-chì cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn và cần chuyên môn phù hợp để thực hiện).

Tuổi thọ xe nâng

Bởi vì chúng thường có tuổi thọ cao hơn, một chiếc xe nâng điện thường được coi là có chi phí tổng thể thấp hơn cho doanh nghiệp.

Yếu tố này xem xét kỹ cách doanh nghiệp sử dụng xe nâng điện của mình như thế nào. Sạc, kiểm tra thiết bị thường xuyên và bảo trì có thể thay đổi hoàn toàn tuổi thọ xe nâng điện. Đồng thời ứng dụng các cải tiến sẽ mang lại cho doanh nghiệp cơ hội để làm cho mọi thứ hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Cách thức vận hành

Xe nâng điện được coi là dễ lái hơn so với các xe nâng động cơ đốt trong, do chúng chỉ có hai bàn đạp; một chân ga và bàn đạp phanh. Xe nâng điện thường không có bàn đạp ly hợp hoặc inching như trên xe nâng diesel.

Lựa chọn xe nâng dầu hay xe nâng điện

Nhìn chung, quan điểm sử dụng phổ biến cho rằng xe nâng diesel có thể rất tốt cho các công việc nặng nhọc hơn và sử dụng ngoài trời. Khả năng vận hành của xe nâng động cơ diesel được nhiều người đánh giá là vượt trội so với xe điện, một phần nhờ vào tốc độ tăng tốc và nâng hạ tốt hơn. Mô-men xoắn cao hơn nói chung có nghĩa là nhiều năng lượng hơn cho các công việc cơ bản, nhiều sức mạnh hơn để vượt qua các đường dốc và độ dốc, và xử lý trơn tru hơn bất kỳ phụ kiện thủy lực nào.

202107-tai-sao-xe-nang-dien-dat-hon-xe-nang-dau-02

Xe nâng dầu phù hợp cho các công việc nặng nhọc hơn và sử dụng ngoài trời.

Ngược lại, xe nâng chạy bằng điện không lý tưởng cho việc di chuyển liên tục lên và xuống đường dốc của nhà kho vì điều này có xu hướng làm cạn kiệt pin. Và năng lượng có xu hướng giảm khi pin phóng điện. Việc sạc và thay pin tốn nhiều thời gian và có thể dẫn đến thời gian ngừng hoạt động không mong muốn đáng kể tại nơi làm việc. Lưu ý rằng bạn cũng cần có đủ không gian cho các khu vực sạc chuyên dụng.

Sự quen thuộc của công nghệ động cơ diesel đồng nghĩa với việc bảo trì dễ dàng hơn và rẻ hơn, nhưng hãy lưu ý rằng điều này đang thay đổi khi quá trình điện khí hóa diễn ra. Khi so sánh chi phí, điều quan trọng cần nhớ là hiệu quả chi phí thấp hơn giá mua ban đầu – xe nâng điện có thể rẻ hơn về lâu dài.

Trên đây chúng tôi đã trình bày toàn bộ luận điểm để lý giải tại sao xe nâng điện lại đắt hơn xe nâng dầu. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề giá xe nâng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến Xe nâng Doosan theo số hotline 1900558877 hoặc để lại thông tin qua kênh fanpage www.facebook.com/XeNangDoosanVietnam để được tư vấn và giải đáp.

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất