Mức lương lái xe nâng bao nhiêu một tháng?

Tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe nâng hàng ngày càng tăng cao, hỗ trợ nâng hạ và di chuyển hàng hóa tại kho bãi, xí nghiệp, bến cảng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng nhân lực lái xe nâng hàng ngày càng gia tăng. Vậy mức lương lái xe nâng là bao nhiêu 1 tháng? Bài viết dưới đây sẽ cập nhật bảng lương mới nhất về ngành lái xe nâng để quý bạn đọc tham khảo.

Môi trường làm việc của người lái xe nâng

Trước khi tìm hiểu mức lương lái xe nâng hàng thì bạn cần phải nắm rõ môi trường làm việc của mình để nắm được các lợi ích cũng như nguy hiểm mà mình có thể gặp phải. Dưới đây là các môi trường làm việc của xe nâng hàng.

  • Vận chuyển nguyên vật liệu cho các công trình xây dựng.
  • Làm việc tại kho, xưởng sản xuất đa lĩnh vực.
  • Nâng hạ hàng hóa container ở các bến cảng, bến tàu và cảng biển.
  • Làm việc tại các kho hàng của công ty kinh doanh dịch vụ vận tải logistic.
  • Vận hành xe nâng tại các khu công nghiệp, xí nghiệp sản xuất hàng hóa.
Môi trường làm việc của người lái xe nâng thường là ở kho xưởng bến tàu

Môi trường làm việc của người lái xe nâng thường là ở kho xưởng bến tàu

Những công việc của người lái xe nâng

Thực tế cho thấy, mức lương lái xe nâng cao hay thấp còn phụ thuộc vào những công việc của người đó thực hiện hàng ngày, hàng tháng và hàng năm. Cụ thể như sau:

  • Người lái vận hành xe nâng để di chuyển các Pallet hàng hóa từ nhà kho, xưởng sản xuất di chuyển lên các xe tải hay container chuyên dụng.
  • Người lái thực hiện di chuyển hàng hóa, nhiên vật liệu đầu vào từ container vào các nhà kho. Sau đó nâng hoặc hạ đến vị trí quy định để sắp xếp hàng hóa.
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng xe nâng định kỳ theo quy định của doanh nghiệp. Việc này không những đảm bảo an toàn cho người lái mà con giúp xe nâng hoạt động ổn định, hạn chế tối đa được sự hư hỏng.
  • Hỗ trợ thủ kho sắp xếp hàng hóa lên Pallet hoặc tham gia đào tạo các nhân viên lái xe mới.
công việc lái xe nâng chủ yếu là nâng hạ và vận chuyển hàng hoá

Công việc lái xe nâng chủ yếu là nâng hạ và vận chuyển hàng hoá

Những yêu cầu kỹ năng đối với người lái xe nâng hàng

Kỹ năng lái xe cũng là một trong yếu tố quyết định đến mức lương lái xe nâng của tài xế. Bởi lẽ, việc điều khiển xe nâng hàng tải trọng lớn không phải là một công việc đơn giản, nó đòi hỏi sự khéo léo, khả năng quan sát và tính chính xác trong từng hành động. Do đó, người công nhân lái xe nâng cần phải thực hiện đạt các kỹ năng điều khiển xe nâng trong không gian hẹp, kỹ năng vượt chướng ngại vật, cách sạc pin cho xe, cách tiếp thêm nhiên liệu… 

Ngoài ra, một người lái xe nâng cần phải có sức khỏe tốt, trung thực, thật thà và chăm chỉ và luôn tỉnh táo trong lúc làm việc. Đặc biệt, yêu cầu 100% người cần phải có chứng chỉ vận hành xe nâng hàng. Đồng thời, phải được đào tạo các kỹ thuật khắc phục lỗi cơ bản khi xe nâng gặp sự cố trong quá trình vận hành.

Những yêu cầu kỹ năng đối với người lái xe nâng hàng

Mức lương lái xe nâng mới nhất hiện nay

Tại thị trường Việt Nam, mức lương trung bình của người lái xe nâng là 10 triệu. Tùy vào năng lực của từng người, quy mô doanh nghiệp, đặc thù của hàng hóa mà mức lương có thể cao hơn hoặc thấp hơn. 

Bên cạnh đó, một người lái xe nâng sẽ được hưởng đầy đủ các phúc lợi khác theo quy định của công ty như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, lương tháng thứ 13, lương thưởng theo năm, lương thưởng lễ tết. Vì thế, mức lương lái xe nâng của mỗi doanh nghiệp sẽ là khác nhau.

Mức lương lái xe nâng mới nhất hiện nay

Cách cải thiện mức lương lái xe nâng hàng

Tăng lương là việc mà người lao động nào cũng mong muốn có được. Vậy làm cách nào để cải thiện mức lương lái xe nâng hàng? 

Để cải thiện mức lương, các bác tài xế hãy giữ gìn sức khỏe, tập trung làm việc và luôn tỉnh táo để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó hãy nâng cao trách nhiệm và tinh thần làm việc để Ban Lãnh Đạo thấy được sự tâm huyết, nhiệt tình và tăng lương cho công nhân của mình.

Hy vọng với những thông tin về mức lương lái xe nâng hàng trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vị trí công nhân lái xe cũng như mức lương của họ được nhận hàng tháng. Lái xe nâng là công việc không hề đơn giản, nó đòi hỏi sự tập trung, tính chính xác và hơn hết là sự tỉnh táo để xử lý các rủi ro trong quá trình vận hành.

>>> Tham khảo ngay:

Cách kiểm tra chứng chỉ xe nâng thật hay giả chính xác nhất

Tốc độ xe nâng trong nhà xưởng là bao nhiêu?

Tìm kiếm liên quan:

  • Lái xe nâng có khó không
  • Lái xe nâng ở cảng

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất