Cách kiểm tra chứng chỉ xe nâng thật hay giả chính xác nhất

Chứng chỉ xe nâng là giấy tờ quan trọng và bắt buộc người lao động phải có khi điều khiển xe nâng hàng. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay có rất nhiều đơn vị làm giả chứng chỉ xe nâng dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Vậy làm thế nào để phân biệt được chứng chỉ xe nâng thật hay giả? Hãy cùng Xe nâng Doosan Việt Nam đi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về chứng chỉ xe nâng hàng

Xe nâng hàng đã và đang trở thành công cụ quan trọng trong việc nâng hạ, sắp xếp và di chuyển hàng hóa. Theo quy định của pháp luật, người điều khiển xe nâng bắt buộc phải có chứng chỉ xe nâng thật thì mới đủ điều kiện để lái loại xe này. Để làm được điều đó, người lao động cần phải trải qua một khóa học và thực hành lái xe nâng.

Bên cạnh đó, ngoài chứng chỉ xe nâng hàng (dành cho người điều khiển) thì mỗi doanh nghiệp cần phải có chứng chỉ an toàn vận hành xe nâng (dành cho công ty) thì mới được phép sử dụng xe nâng trong kho bãi, xí nghiệp và bến cảng…

Chứng chỉ (bằng lái) xe nâng thật

Chứng chỉ (bằng lái) xe nâng thật

Cách kiểm tra chứng chỉ xe nâng thật hay giả

Hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều đơn vị làm chứng chỉ xe nâng giả, dẫn đến việc tài xế không đủ tiêu chuẩn tham gia vận hành xe nâng và gây ra những tai nạn đáng tiếc, thiệt hại về người và của. Để phân biệt được chứng chỉ xe nâng thật hay giả chúng ta có thể dựa vào 5+ cách sau đây:

  • Cách 1 dựa vào chất liệu của tờ chứng chỉ: Chứng chỉ thật sẽ được in trên vật liệu dày, nét chữ đậm và rõ ràng. Ngược lại, chứng chỉ giả được làm khá ẩu trên bề mặt giấy mỏng hơn, vết mực nhòe và không được sắc nét.
  • Cách 2 dựa vào số hiệu vào sổ: Mỗi một chứng chỉ lái xe nâng thật sẽ có một số hiệu riêng biệt. Bạn chỉ cần tra cứu thông tin trên website hoặc đến trung tâm tra cứu với sổ là có thể xác định được chứng chỉ là thật hay giả.
  • Cách 3 dựa vào con dấu trên chứng chỉ: Con dấu được xác nhận bởi người đứng đầu của trung tâm. Những con dấu giả thường được scan hoặc in màu nên có chữ ký không đều, mờ và được in thẳng đứng không bị nghiêng.
  • Cách 4 kiểm định bởi người có chuyên môn: Bạn có thể mang chứng chỉ đến các văn phòng công chứng, phường để nhờ những người có chuyên môn phân biệt xem đâu là chứng chỉ lái xe nâng thật và đâu là chứng chỉ lái xe nâng giả.
  • Cách 5 dựa vào chữ ký: Chữ ký sẽ được ký bằng tay và có nét mực đều tự nhiên. Đối với những loại chứng chỉ giả thì chữ ký sẽ thô, cứng và không tự nhiên.
  • Cách 6 dựa vào màu sắc: 100% chứng chỉ thật sẽ có màu sắc tươi sáng và màu đỏ tươi. Ngược lại, những chứng chỉ già sẽ có màu đỏ hơi sẫm hoặc ngả đen.
Cách kiểm tra chứng chỉ xe nâng thật hay giả

Địa chỉ cấp chứng chỉ lái xe nâng thật uy tín, chất lượng

Nếu người lao động hay các doanh nghiệp đang tìm kiếm trung tâm, địa chỉ học và thi chứng chỉ lái xe nâng hàng thì có thể tham khảo các địa chỉ sau đây:

  • Trường kinh tế kỹ thuật Trường Sơn - Hà Nội: Thời gian học khoảng 10 ngày, học viên sẽ nhận được chứng chỉ sau 1 tuần thi lý thuyết và thực hành. Học phí dao động từ 1.000.000 - 2.500.000 tùy vào kinh nghiệm lái xe của từng người.
  • Trường đào tạo lái xe - Hồ Chí Minh: Trường hoạt động hơn 10 năm với mức học phí dao động từ 1.500.000 - 3.000.000 tùy vào kinh nghiệm lái xe của từng người. 
  • Trường trung cấp Quốc tế Sài Gòn: Đây là địa chỉ uy tín chuyên tổ chức học và thi lấy chứng chỉ lái xe nâng thật tại Hồ Chí Minh. Mức học phí từ 1.200.000 - 2.500.000 VNĐ tùy vào kinh nghiệm lái xe của từng người.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách kiểm tra chứng chỉ xe nâng thật hay giả. Việc điều khiển xe nâng hàng đòi hỏi sự tập trung cao độ, sự quan sát tỉ mỉ và trình độ lái xe chuyên nghiệp. Do đó, những người lao động chưa có chứng chỉ lái xe phải đăng kí học và thi để giảm thiểu những rủi ro trong quá trình vận hành xe nâng hàng.

>>> Xem thêm:

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất