So sánh xe nâng dầu 3 tấn và xe nâng điện 3 tấn

Xe nâng dầu 3 tấn và xe nâng điện 3 tấn là những dòng xe nâng bán chạy nhất hiện nay do phù hợp về nhu cầu sử dụng cũng như chi phí đầu tư của phần lớn doanh nghiệp tại Việt Nam. Hãy cùng Xe nâng Doosan Việt Nam đi so sánh xe nâng dầu 3 tấn và xe nâng điện 3 tấn để tìm hiểu chi tiết sự khác biệt giữa 2 dòng xe này nhé. Cùng bắt đầu nào!

So sánh xe nâng dầu 3 tấnxe nâng điện 3 tấn

1. Về động cơ

Xe nâng dầu 3 tấn hoạt động với nguồn nhiên liệu là dầu diesel còn xe nâng điện thì sử dụng điện từ bình ắc quy để vận hành. Về động cơ thì xe nâng dầu 3 tấn và xe nâng điện 3 tấn có sự khác biệt rất rõ rệt. Một loại sử dụng động cơ đốt trong với nhiên liệu diesel có thể nạp liên tục khi hết. Một loại sử dụng năng lượng điện, khi bình điện xe nâng hết sẽ mất thời gian từ 10 - 12h với bộ sạc tiêu chuẩn.

2. Chi phí đầu tư ban đầu

Giá bán của xe nâng điện sẽ cao hơn nhiều so với xe nâng dầu có cùng tải trọng nên chi phí phí đầu tư ban đầu của doanh nghiệp sẽ lớn hơn khi mua xe điện. Tuy nhiên, nếu tính về lâu dài khoảng 3 - 5 năm thì thì lựa chọn xe nâng điện 3 tấn sẽ giúp tối ưu chi phí hơn so với xe nâng diesel.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn xe nâng 3 tấn để phù hợp với nguồn lực đầu tư và dòng tiền. Tại Xe nâng Doosan Việt Nam, dòng xe nâng 3 tấn chạy dầu hay điện đều có mức giá vô cùng cạnh tranh để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm tốt nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình.

3. Lượng tiêu thụ nhiên liệu

Có thể dễ dàng nhận ra việc sử dụng dầu diesel sẽ tốn kém chi phí hơn so với sử dụng năng lượng điện. Trung bình trong một ca làm việc dài 8 tiếng, xe nâng dầu sử dụng hết khoảng 3 lít dầu diesel, xe nâng điện dùng hết 5kW (5 số điện). Ở thời điểm ngày 07/09/2023, giá dầu diesel là 21.000đ/ lít, giá điện khoảng 3.000đ/ số. Tính ra một ngày, chi phí cho xe nâng dầu là 504.000đ, xe điện 120.000đ. Nên nếu nói về bài toán kinh tế khi vận hành xe nâng thì xe nâng dầu sẽ lớn hơn.

4. Tần suất và cường độ làm việc

So sánh xe nâng dầu 3 tấn và xe nâng điện 3 tấn về thời gian làm việc, khả năng làm việc liên tục thì sẽ thấy rõ sự khác biệt. Xe nâng dầu có thể hoạt động liên tục 24/24, chỉ cần nạp thêm dầu là xe có thể chạy tiếp. Còn xe nâng điện thời gian hoạt động tối đa là 1 ca làm việc khoảng 8 tiếng là bình ắc quy sẽ hết điện. Thời gian sạc đầy bình cũng rất lâu nên để cần trang bị bình điện thay thế nếu trong thời điểm kinh doanh, sản xuất cao điểm.

5. Độ ồn khi xe hoạt động

Việc sử dụng động cơ đốt trong chạy dầu diesel nên xe nâng dầu sẽ phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động. Trong khi đó, việc sử dụng động cơ điện nên xe nâng điện 3 tấn gần như không phát ra tiếng ồn, không gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc xung quanh.

6. Khí thải

Cũng giống như khi so sánh về độ ồn, xe nâng điện không phát ra khí thải, còn xe nâng dầu thì sẽ có lượng khí thải nhất định phụ thuộc vào kích thước, tải trọng nâng của xe. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như môi trường làm việc mà các doanh nghiệp cần cân nhắc để chọn được chiến xe nâng 3 tấn phù hợp nhất.

7. Điều kiện làm việc

Việc không có khí thải, gần như không có tiếng ồn khi xe hoạt động nên xe nâng điện 3 tấn được sử dụng chủ yếu ở môi trường làm việc trong nhà, trong không gian kín. Điều này giúp bảo vệ sức khoẻ của người lao động, không làm ô nhiễm môi trường xung quanh.

Xe nâng dầu 3 tấn phù hợp với điều kiện làm việc ngoài trời, có khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và vẫn hoạt động tốt. Đây là điểm khác biệt khá rõ ràng khi đi so sánh 2 loại xe nâng tải trọng 3 tấn này.

8. Việc bảo trì, bảo dưỡng thiết bị

Xe nâng dầu cần thường xuyên kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng để đảm xe hoạt động tốt, nâng cao tuổi thọ của xe. Ngược lại, xe nâng điện lại rất ít khi cần bảo trì, sửa chữa mà vẫn hoạt động tốt.

xe nâng dầu 3 tấn
Xe nâng dầu 3 tấn Doosan
 Xe nâng điện 3 tấn Doosan

 Xe nâng điện 3 tấn Doosan

Mua xe nâng 3 tấn ở đâu chất lượng, giá tốt?

Câu trả lời chắc chắn phải kể đến Xe nâng Doosan Việt Nam thuộc Công ty CP Kỹ thuật Dịch vụ Thành Công - Là đơn vị phân phối chính thức duy nhất xe nâng hàng thương hiệu Doosan số 1 Hàn Quốc.

Nhu cầu sử dụng xe nâng để phục vụ công việc sản xuất kinh doanh ngày càng lớn. Hiểu được điều đó Xe nâng Doosan Việt Nam luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất cùng chất lượng dịch vụ cao nhất.

Mua xe nâng 3 tấn ở đâu chất lượng, giá tốt

Chúng tôi luôn cam kết:

  • Chất lượng sản phẩm tốt nhất: Tự hào là đơn vị duy nhất được tập đoàn  Doosan Industrial Vehicle tin tưởng cho phân phối xe nâng Doosan tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết chất lượng xe nâng Doosan đến tay khách hàng là tốt nhất, chính hãng 100%. Cùng với đó là đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối, sửa chữa xe nâng sẽ hỗ trợ được khách hàng một cách nhanh nhất.
  • Giá sản phẩm cạnh tranh: Xe nâng Doosan Việt Nam luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên nên các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi đều có mức giá tốt nhất trên thị trường.
  • Dịch vụ hoàn hảo: Việc sở hữu đội mạng lưới kho bãi, showroom trải dài từ Bắc vào Nam, chúng tôi đảm bảo sẽ giao hàng nhanh nhất tới quý khách.

Hy vọng với những so sánh xe nâng dầu 3 tấn và xe nâng điện 3 tấn chi tiết của Xe nâng Doosan Việt Nam đã giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Nếu cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ đến số hotline 1900 55 88 77.

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất