Một Số Loại Xe Nâng Dùng Trong Ngành Tái Chế

Xe nâng tái chế là khái niệm đang dần trở nên phổ biến bởi đây là giải pháp công nghệ môi trường giúp xử lý lượng rác thải khổng lồ sinh ra bởi nền công nghiệp đang phát triển. Sử dụng xe nâng trong ngành tái chế đòi hỏi thiết bị phải mạnh mẽ, bền bỉ vì xe hoạt động trong môi trường khắc nghiệt có tính tàn phá, ăn mòn cao.

Các vật liệu cấu thành xe nâng cần có tính kháng ăn mòn đồng thời chúng được trang bị thêm các tính năng phù hợp cho công việc tái chế giúp năng suất sử dụng xe, giảm thiểu thời gian bảo trì đồng thời nâng cao năng suất làm việc.

Xe nâng tái chế thường có 2 loại chính:

- Xe nâng điện dạng ngồi lái

- Xe nâng động cơ đốt trong dạng ngồi lái

Tính năng đính kèm càng cho xe nâng tái chế phổ biến:

- Càng dạng kẹp rác thải mềm như giấy, bìa carton, gỗ nhỏ

- Càng dạng gắp rác thải to lớn, dạng tròn cứng

- Càng dạng thùng xoay xử lý rác dung dịch hóa chất, vụn thép, vụn gỗ

202301-xe-nang-doosan-nganh-tai-che-rac-thai-05

Xe nâng tái chế là ứng dụng cơ giới chính sử dụng trong việc tái chế các loại rác thải nguyên liệu dạng rắn như: gỗ, kim loại, giấy và cả rác thải dạng lỏng được đóng trong thùng phuy độc hại.

Xe nâng tái chế thay con người làm các công việc tiếp xúc trực tiếp với các loại rác thải độc hại và nguy hiểm, tăng cường an toàn xử lý rác thải và nâng cao năng suất làm việc này.

Ứng dụng xe nâng trong ngành tái chế rác thải

1. Xe nâng dùng cho tái chế kim loại trong nhà máy đúc

202301-xe-nang-doosan-nganh-tai-che-rac-thai-01

Xe nâng ngồi lái được thiết kế với độ bền cao, tích hợp các phụ kiện chuyên dụng để xử lý các khối, kiện kim loại phế liệu và đưa chúng vào quá trình tái chế một cách dễ dàng và an toàn.

Để chịu được nhiệt độ cao của lò đúc nóng chảy các xe nâng này cần trang bị thêm các tính năng bảo vệ nhiệt cho toàn thân xe.

Các phụ kiện chuyên dụng được sử dụng như: càng xoay, càng kẹp, và càng gắn nam châm.

2. Xe nâng dùng trong tái chế hóa chất

202301-xe-nang-doosan-nganh-tai-che-rac-thai-02

Nhiều hoạt động xử lý chất thải hóa chất được xử lý triệt để nhờ vào xe nâng tái chế, nó được thiết kế mạnh mẽ, bền bỉ để hoạt động được trong môi trường khó khăn, bụi bẩn, chứa nhiều hóa chất độc hại hay dễ cháy nổ.

Để hoạt động được trong môi trường này xe nâng thường được trang bị thêm các ứng dụng bảo vệ chống cháy nổ mức độ 1 hay mức độ 2 để đảm bảo an toàn.

3. Xe nâng dầu dùng trong tái chế gỗ

202301-xe-nang-doosan-nganh-tai-che-rac-thai-03

Cũng như các giải pháp ứng dụng trong nhà máy chế biến gỗ, việc tái chế gỗ cũng cần các ứng dụng đi kèm đặc chủng như kẹp cuộn, càng nâng pallet đôi, càng duỗi.

Ngoài ra, có thể dùng xe nâng dầu ứng dụng càng chứa thùng múc các mẩu gỗ vụn, mùn cưa để tái sử dụng hiệu quả hơn.

4. Xe nâng dùng trong tái chế giấy

202301-xe-nang-doosan-nganh-tai-che-rac-thai-04

Đặc thù công việc tái chế giấy rất dễ gây tắc tản nhiệt, động cơ do bụi giấy do đó xe nâng tái chế giấy thường ứng dụng thiết kế bộ tản nhiệt giải quyết triệt để tình trạng trên.

Đồng thời nó giúp giảm bụi bẩn cả từ sàn vào khoang động cơ nữa nhờ vào sử dụng quạt đảo chiều công suất lớn thổi bay mọi bụi bẩn xâm nhập.

Các ứng dụng càng dùng trong ngành giấy cũng được dùng trong tái chế giấy như: càng kẹp, càng xoay, và càng kẹp hộp bìa carton.

Doanh nghiệp thường có nhu cầu đóng gói các kiện giấy vào container để tiện vận chuyển do vậy các xe nâng tái chế giấy luôn có sẵn các ứng dụng xe nâng chui container với chiều cao tổng thể xe thấp hơn chiều cao phía trong container.

202301-xe-nang-doosan-nganh-tai-che-rac-thai-06

Xe nâng Doosan Việt Nam tự hào là Nhà phân phối chính hãng duy nhất xe nâng Doosan Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với sự hỗ trợ rất lớn từ hãng bên Hàn Quốc, cam kết mang lại cho khách hàng sản phẩm chính hãng, giá bán thương lượng cạnh tranh nhất, thời gian giao hàng nhanh nhất và chính sách bảo hành uy tín, chuyên nghiệp.

  • 05 phút có ngay báo giá
  • support@doosan-iv.vn
  • doosan-iv.vn

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất