Xe Nâng Hàng Ngành Sản Xuất Giấy

Sản xuất giấy là lĩnh vực lâu đời có từ những buổi bình minh của các nền văn minh cổ đại. Trải qua hàng trăm năm, hiện nay công nghệ sản xuất giấy đã đạt đến những tiến bộ vượt bậc. Với những đặc thù riêng có của ngành công nghiệp sản xuất giấy, xe nâng hàng sử dụng trong lĩnh vực này cũng phải đáp ứng những yêu cầu đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu.

Ngành giấy ở Việt Nam có khoảng từ năm 284 đến đầu thế kỷ XX, giấy được làm bằng các phương pháp thủ công để phục vụ việc ghi chép, làm tranh dân gian, vàng mã... Hiện nay ngành giấy đang rất phát triển, quy mô các nhà máy giấy ngày càng được mở rộng. Cuối năm 2020 trữ lượng sản xuất của toàn ngành giấy là 1536 ngàn tấn/năm, với 2 vùng chính là Trung Tâm Bắc Bộ và Duyên Hải Trung Bộ.

Với những đặc thù riêng có của ngành công nghiệp sản xuất giấy, xe nâng hàng sử dụng trong lĩnh vực này cũng phải đáp ứng những yêu cầu đặc biệt. Hãy cùng tìm hiểu.

Xe nâng gắp gỗ: vận chuyển gỗ lên máy băm, xay gỗ, phục vụ cho công đoạn đầu tiên của sản xuất giấy.

202104-xe-nang-hang-san-xuat-giay-gap-go

Xe nâng gắp gỗ thường là xe nâng hàng dùng pallet thường, tải trọng 2,5 - 3 - 3,5 tấn. Để có thể tăng năng suất chứa hàng, các kho hàng thường được bố trí xếp cao khoảng 3 - 4m. Do đó các xe nâng hàng thường có chiều cao nâng từ 3,3 - 4,5m.

Ngoài ra, một số công ty ngoài việc xuất nhập bằng xe tải, họ có thể dùng container, và yêu cầu các xe nâng phải lấy được hàng trong container. Do đó, loại trục nâng là loại có thêm 1 xilanh ở giữa để đóng và rút hàng trong container. Tiếng Việt gọi là xe nâng chui công, Tiếng Anh gọi là full free lift.

Xe nâng kẹp giấy vuông: kẹp và gắp các khối giấy vụn, thường sử dụng ở các nhà máy thu mua giấy nguyên liệu, tái chế giấy

202104-xe-nang-hang-san-xuat-giay-kep-vuong

Đối với những công ty sản xuất giấy nguyên liệu thì sản phẩm thường có cấu kiện vuông, thì xe nâng thường được gắn theo hệ thống kẹp vuông có độ mở kẹp từ 600 - 1800 mm. Thông thường vận chuyển 8 kiện nhỏ đóng  thành 1 kiện lớn, với kích thước kiện giấy (L x Wx H): 1280 - 1680 x 800 x 2000 mm, tổng trọng lượng lớn nhất: 2000  - 2400 kg, chiều cao nâng trung bình 3m.

Bản thân hệ thống kẹp giấy đã nặng từ 800kg đến 1000kg hoặc hơn nữa, nên sức nâng thực tế của xe nâng đã bị giảm khi gắn thêm kẹp này. Và điều quan trọng là kiện giấy khi di chuyển cần ổn định, không bị rơi, biến dạng.

Xe nâng kẹp cuộn giấy tròn: phục vụ cho công đoạn khi giấy đã ra thành phẩm, các cuộn giấy tròn.

202104-xe-nang-hang-san-xuat-giay-kep-cuon-tron

Xe nâng cuộn giấy tròn: Kích thước cuộn giấy phổ biến ở Việt Nam thường có các loại: 900kg, 1200kg, 1500kg...3500kg vì thế option kẹp cuộn giấy thường được lắp trên xe có tải trọng 2,5 tấn, 3 tấn, 3,5 tấn và xe nâng hàng 5 tấn. Trong dó, dòng xe nâng 3 tấn có độ mở kẹp từ 260~1330mm, tức là phù hợp với các cuộn giấy có kích thước >260mm và <1330mm. To hơn hoặc nhỏ hơn đều không cặp được. Chiều cao nâng cũng từ 3,3 - 4,5m.

Xe nâng cuộn giấy tròn thực hiện các việc như gắp cuộn giấy trên Container, xếp các cuộn giấy vào trong kho thành từng hàng. Xe nâng kẹp giấy này sẽ thực hiện các thao tác như: kẹp xoay 360 độ, kẹp 1 cuộn, kẹp 2 cuộn, đáp ứng tối đa kích thước các cuộn giấy khác nhau trong quá trình xếp dỡ.

Cấu tạo sơ bộ của 1 xe cặp giấy (xe nâng kẹp giấy):

- Xe nâng + Bộ kẹp giấy (Paper Roll Clamp)

- Đối với xe nâng có sẵn và lắp thêm cặp giấy vào, các bạn cần mua thêm: 1/Cặp giấy 2/ Tép chia thủy lực hoặc bộ van chia thủy lực 3/ Tay chang (tay gạt, tay điều khiển) 4/ Dây ti-ô

- Bạn nhớ kiểm tra mối quan hệ giữa đường kính kích thước của cuộn giấy và độ mở của kẹp giấy cũng như sức nâng có thể nâng được.

Thông số kỹ thuật cần biết khi lựa chọn xe nâng kẹp cuộn giấy:

1. Đường kính cuộn giấy lớn nhất và nhỏ nhất?

2. Trọng lượng lớn nhất của cuộn giấy?

3. Xe nâng kẹp 1 cuộn hay 2 cuộn giấy?

4. Xe lấy hàng trong Cont hay sử dụng ở kho bãi?

5. Chiều cao nâng lên tối đa bao nhiêu mét?

 

Xe nâng Doosan Việt Nam cung cấp các bộ công tác đặc biệt lắp trên xe nâng, phục vụ những lĩnh vực sản xuất chuyên môn, ví dụ bộ kẹp giấy vuông, kẹp cuộn tròn, kẹp phuy, kẹp gạch, kẹp cống bê tông, bộ push pull… Để được tư vấn nhanh nhất, vui lòng liên hệ hotline 1900 55 88 77

202104-xe-nang-hang-san-xuat-giay-kep-dac-biet

202104-xe-nang-hang-cac-loai-kep

Xe nâng Forklift Truck là gì? Các loại xe forklift điện, dầu

Giá xe nâng điện Reach Truck Doosan mới 100% nhập khẩu chính hãng

Xe nâng điện kho lạnh Doosan mới 100% nhập khẩu Hàn Quốc

Xe nâng chui container 1 - 5 tấn Doosan mới 100%, giá tốt nhất

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất