Xe nâng đối trọng là gì? Đặc điểm của bộ phận đối trọng xe nâng

Xe nâng đối trọng đang được sử dụng rất nhiều trong các doanh nghiệp có nhu cầu nâng hạ và di chuyển hàng hóa nặng, cồng kềnh. Vậy xe nâng đối trọng là gì? Chúng có ưu điểm gì nổi trội? Hãy cùng Xe nâng Doosan Việt Nam đi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Xe nâng đối trọng là gì?

Xe nâng ra đời đã góp phần đẩy mạnh quá trình sản xuất trong các ngành công nghiệp, giúp tăng năng suất lao động lên gấp nhiều lần. Theo nhiều thông tin tham khảo và nghiên cứu của riêng chúng tôi thì sức lao động, bốc vác và di chuyển hàng hoá của khoảng 60 - 65 công nhân mới bằng 1 chiếc xe nâng hàng.

Xe nâng đối trọng là thiết bị giúp nâng hạ và di chuyển hàng hóa, chạy bằng động cơ điện hoặc dầu diesel, có kết cấu đối trọng ở phần sau xe. Đối trọng xe nâng giúp xe hoạt động ổn định và an toàn khi nâng hạ hàng hóa có trọng lượng lớn.

Xe nâng đối trọng được nhiều khách hàng tin dùng bởi càng nâng tương thích với nhiều loại pallet, hoạt động linh hoạt trong nhiều không gian kho xưởng khác nhau.

Xe nâng Doosan sử dụng đối trọng

Xe nâng Doosan sử dụng đối trọng

Đặc điểm chung của xe nâng đối trọng

1. Thiết kế tối ưu

  • Bán kính quay vòng của xe nâng đối trọng chỉ vào khoảng 1350mm, thông số này nhỏ hơn khá nhiều so với các dòng xe nâng hàng khác. Điều này giúp chúng hoạt động và di chuyển linh hoạt trong những không gian nhỏ, lối đi hẹp.
  • Kết cấu đối trọng giúp cần bằng lực tác động lên xe, đảm bảo độ ổn định, vững chắc khi xe hoạt động. Xe sẽ không bị nghiêng lật hay đổ ngã khi nâng pallet hàng hóa với tải trọng nặng.
  • Hệ thống phanh an toàn, thông minh đảm bảo an toàn, kết hợp với cần điều khiển đầy đủ phím điều chỉnh chức năng giúp người vận hành dễ dàng thao tác xe làm việc.

2. Hoạt động hiệu quả và an toàn

Xe nâng đối trọng với kết cấu đơn giản, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nên cho khả năng vận hành chính xác đến từng thao tác nâng hạ cùng độ ổn định, an toàn rất cao.

  • Động cơ đốt trong (với xe nâng dầu) đảm bảo được tiêu chuẩn khí thải cũng như độ ồn khi làm việc.
  • Xe nâng Doosan được trang bị hệ thống điều khiển tối tân của hãng, với khả năng hoạt động đa chức năng, đảm bảo thao tác dễ dàng và chính xác hơn khi vận hành.
  • Động cơ điện AC không chổi than hoạt động tiết kiệm năng lượng, mất ít chi phí bảo dưỡng.
  • Bộ trợ lực lái EPS giúp xe hoạt động nhẹ nhàng, êm ái rất phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, thiết bị y tế,...
  • Phanh điện từ ODB ngập dầu nên chi phí bảo dưỡng gần như bằng 0.
  • Hệ thống tự giảm tốc được trang bị giúp xe dễ dàng di chuyển ở những đoạn cua.
Đặc điểm chung của xe nâng đối trọng

Bộ phận đối trọng xe nâng

Đối trọng xe nâng chính là nguyên tắc cơ bản để giúp xe tự cân bằng trong điều kiện làm việc nặng nhọc. Với những loại xe thông thường, bộ phận đối trọng thường được đặt dưới cùng của khung xe, giúp trọng tâm của xe thấp và được phân bổ đồng đều.

Với xe nâng hàng, bộ phận đối trọng được đặt ở cuối xe bởi phần phía trước là bộ phận càng nâng để nâng hạ vật nặng. Lực và trọng tâm của xe sẽ được phân bổ đều, phù hợp với quá trình làm việc của xe nâng.

1. Nguyên tắc áp dụng đối trọng xe nâng

Nguyên tắc đòn bẩy được áp dụng khi lắp đặt đối trọng trên xe nâng. Theo đó, xe nâng có thể nâng hạ hàng hoá và không phải nghiêng xe về phía trước mà thực hiện công việc này như một đòn bẩy. Trọng lượng của hàng hoá sẽ ở sát vị trí điểm tựa nên để nâng được hàng lên cần cung cấp nhiều lực hơn so với phần đối trọng. Phần đối trọng phía sau sẽ giúp xe nâng ổn định khi vận hành và có thể bù đắp trọng lượng của tải. 

2. Giới hạn đối trọng xe nâng

Với xe nâng đối trọng, sức nâng tối đa được xác định trên nguyên tắc 80:20. Theo đó, khoảng 80% trọng lượng kết hợp giữa xe nâng và tải trọng hàng được thực hiện ở phần trục trước. Khi nâng hàng quá tải trọng quy định, tỷ lệ này sẽ bị vượt quá 80% khiến trọng tâm xe dịch chuyển ra ngoài dung sai và xe có thể bị lật.

3. Độ ổn định của đối trọng xe nâng bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Khoảng cách giữa tâm tải và phần bánh xe phía trước sẽ quyết định đến độ ổn định và công suất đối trọng xe nâng. Trọng tâm tải được hiểu là khoảng cách giữa bề mặt chịu tải ở phía trước phuộc xe và trọng tâm của tải trọng. Hiện nay, hầu hết các dòng xe nâng đều có thể nâng hạ với công suất định mức tối đa nhờ phần đối trọng và những công nghệ hiện đại được trang bị trên xe.

Bộ phận đối trọng xe nâng

Mời quý bạn đọc tham khảo các dòng xe nâng đối trọng Doosan mà chúng tôi phân phối chính hãng tại Việt Nam

Xe nâng điện ngồi lái 2.5 tấn
Liên hệ
Còn hàng
Động cơ Điện
Tải trọng 2500kg
Chiều cao nâng 1000 - 3900mm
Bánh xe Lốp hơi/ Lốp đặc
Kiểu vận hành Ngồi lái
Xe nâng điện 4 - 5 tấn
Liên hệ
Còn hàng
Động cơ Điện
Tải trọng 4000 - 6000kg
Chiều cao nâng 1000 - 3900mm
Bánh xe Lốp đặc khí nén
Kiểu vận hành Ngồi lái
Xe nâng 10 tấn
Liên hệ
Còn hàng
Động cơ Dầu diesel
Tải trọng 7000 - 10000kg
Chiều cao nâng 1000 - 3900mm
Bánh xe Lốp hơi/ Lốp đặc
Kiểu vận hành Ngồi lái
Xe nâng 20 - 25 tấn
Liên hệ
Còn hàng
Động cơ Dầu diesel
Tải trọng 17000 - 25000kg
Chiều cao nâng 4000 - 6900mm
Bánh xe Lốp hơi/ Lốp đặc
Kiểu vận hành Ngồi lái

Video bàn giao xe nâng điện BNS Doosan có đối trọng cho khách hàng

Hi vọng với những thông tin mà Xe nâng Doosan Việt Nam vừa chia sẻ ở trên đã giúp quý khách hàng hiểu hơn về xe nâng đối trọng để từ đó lựa chọn được sản phẩm cho doanh nghiệp mình. Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn, tìm mua xe nâng xin vui lòng liên hệ tới số hotline 1900 55 88 77. Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối chính hãng xe nâng Doosan Hàn Quốc.

>>> Xem ngay:

Xe nâng Reach Truck Doosan mới 100% nhập khẩu chính hãng

Xe nâng điện kho lạnh Doosan mới 100% nhập khẩu Hàn Quốc

Xe nâng điện Lithium tải trọng 1.5 - 2.5 tấn Doosan

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất