Giải Quyết Bài Toán Xe Nâng Dùng Trong Kho Thực Phẩm, Đồ Uống

Hàng sạch hiểu nôm na là thực phẩm, đồ uống – là những mặt hàng luôn được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp hiện đại với số lượng vô cùng lớn và liên tục. Việc vận chuyển, lưu kho phải thực hiện khẩn trương nhưng vẫn cần bảo quản tốt, tránh ô nhiễm. Vậy nên dùng xe nâng như thế nào cho loại hàng hóa đặc biệt này.

Trong các kho thực phẩm và đồ uống bạn luôn bắt gặp hình ảnh những chiếc xe nâng đi lại hỗ trợ vận chuyển, bốc xếp hàng hóa. Vậy nếu là chủ một kho thực phẩm thì những tiêu chí nào cần đặt ra khi lựa chọn dòng xe nâng thực phẩm phù hợp với đặc tính của kho hàng sạch.

202302-xe-nang-thuc-pham-do-uong-6

202302-xe-nang-thuc-pham-do-uong-7

202302-xe-nang-thuc-pham-do-uong-8

Thứ nhất là nhanh.

Hàng thực phẩm, đồ uống là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Chính vì vậy sản lượng hàng hóa sản xuất trong một ngày vô cùng lớn, một dây chuyển sản xuất mì ăn liền có thể sản xuất ra hàng trăm tấn mì trong 24h liên tục, việc lưu kho, vận chuyển đến các kho trung gian đầu mối cần phải thực hiện nhanh và vô cùng khẩn trương.

Hơn thế nữa các mặt hàng thực phẩm nói chung, đặc tính lớn nhất là rất dễ hư hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng nếu thời gian vận chuyển quá lâu. Lấy ví dụ đơn giản về sữa tươi, sau khi đóng gói thành phẩm, thời gian sử dụng chỉ có 30 ngày, vì vậy ngay sau khi sản xuất, sữa sẽ được đóng kiện, sử dụng xe nâng đồ uống đưa đến ô tô vận chuyển tới đại lý phân phối ngay lập tức để tránh tình trạng hàng tồn kho.

202302-xe-nang-thuc-pham-do-uong-1

Thứ hai là sạch.

Thực phẩm, mà điển hình là sữa tươi không thể bị ô nhiễm bởi khói bụi hoặc khí xả của động cơ, vì vậy chúng ta không thể sử dụng xe nâng dầu để vận chuyển, thay vào đó bắt buộc phải sử dụng xe nâng điện, không gây ra khí thải, thân thiện với môi trường để không làm giảm chất lượng sữa, ám mùi khói ảnh hưởng tới người tiêu dùng cuối cùng.

Thứ ba là an toàn.

Trong ngành công nghiệp đồ uống ngày nay, các sản phẩm thường đóng gói trong chai lọ thủy tinh, nhựa mỏng, nên rất khó khăn khi bốc dỡ và di chuyển nếu không có sự hỗ trợ của các phương tiện máy móc. Xe nâng có xu hướng đa năng, xử lý các sản phẩm từ nhà máy đóng chai hoặc lưu trữ, và tiếp tục vận chuyển.

Thứ tư là nhỏ gọn.

Kho của bạn xếp được càng nhiều hàng hóa giá trị sinh ra càng nhiều, bởi vậy việc tăng cường sử dụng các xe nâng dùng trong lối đi hẹp cũng là một ưu tiên đáng nhắc tới. Thông thường xe nâng reach truck lốp xe và khung gầm nhỏ gọn so với lốp đường kính lớn hơn và tăng khoảng cách giữa các bánh xe chính là thiết kế dành riêng cho sân kho bãi.

Kinh nghiệm lựa chọn xe nâng đó là xác định chiều cao tối đa của kệ để hàng được tính từ tầng cao nhất xuống tới mặt đất và xác định cụ thể được chiều cao tối thiểu của khung xe để đảm bảo khi lựa chọn khung xe không quá thấp hoặc quá cao. Vì nó có thể ảnh hưởng đến quá trình vận hành. Với kích thước pallet thì liên quan đến tâm nâng giúp xác định loại càng sử dụng trọng tải của xe.

202302-xe-nang-thuc-pham-do-uong-3

Kích thước lối đi sẽ giúp bạn lựa chọn kiểu dáng và kích thước xe phù hợp vừa với lối đi, đảm bảo cho việc di chuyển hàng hóa được thuận lợi hơn. Những thông số này nếu người không có chuyên môn thì chắc hẳn khó biết để lựa chọn. Vì thế, để chắc chắn nhất khi mua bạn hãy trao đổi kỹ thông tin cho người bán để tìm được loại xe tốt nhất.

Thứ năm là linh động.

Các xe nâng cần phải linh hoạt và có sẵn trong các ca làm việc dài, bận rộn, với nhu cầu thực phẩm và đồ uống đặc biệt cao vào mùa hè. Đây là nơi đặt biệt phù hợp với xe nâng LPG. Xe nâng LPG có lắp đặt 1 bình gas ở giữa và bên trong đối trọng, với hàm lượng năng lượng cao trong mỗi bình gas cung cấp cho xe nâng toàn bộ năng lượng thông qua một ca làm việc cho đến khi gas hết. Chỉ trong vài phút, gas có thể dễ dàng thay thế, không giống như pin cần chuyển đổi hoặc sạc đòi hỏi quy trình chặt chẽ hơn và không gian cho phòng sạc.

202302-xe-nang-thuc-pham-do-uong-4

Đối với ngành công nghiệp đồ uống, LPG cũng là một "nhiên liệu sạch hơn" so với diesel, không có bồ hóng hoặc hạt vật chất nên nó phù hợp để sử dụng trong nhà và sử dụng bên trong rơ moóc. Với nhu cầu làm việc mùa hè dữ dội và nhiệt độ cao trong sân, pin có thể trở nên nóng và kém hiệu quả hơn, trong khi LPG có lợi thế là không bị ảnh hưởng xấu bởi thời tiết nóng.

Thứ sáu là độ ồn thấp.

Tiêu chí này dù không thực sự quan trọng nhưng cũng là vấn đề cần lưu ý. Số lượng người làm việc trong các kho hàng thực phẩm, hàng sạch thường khá lớn, vì vậy sử dụng xe nâng loại nào không gây ra tiếng ồn, khói bụi ảnh hưởng đến sức khỏe, năng suất làm việc của con người xung quanh.

202302-xe-nang-thuc-pham-do-uong-5

Chính vì những tiêu chí đặt ra ở trên, câu hỏi nên mua xe nâng nào cho kho hàng thực phẩm, hàng sạch trở thành vấn đề cần phải giải quyết ngay không chỉ với nhà máy mà còn với cả các kho bãi, công ty logistics. Một chiến lược chính xác sẽ tăng công suất và giảm chi phí vận hành – đó là điều sống còn của một kho lưu trữ thực phẩm và đồ uống.

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất