Càng Gật Gù Giúp Xe Nâng Có Công Năng Như Xe Xúc Lật

Xe nâng lắp đặt thêm bộ công tác gật gù là giải pháp tiết kiệm chi phí và tối ưu hiệu năng sử dụng trong nâng hạ và vận chuyển hàng hóa ở các kho hàng.

Càng gật gù tên tiếng anh là Hinged Fork được kết nối với xe nâng thông qua hệ thống tuy ô thủy lực. Trong các loại phụ kiện gắn kèm xe nâng hàng, có thể nói bộ công tác gật gù được sử dụng phổ biển hơn cả. Những lĩnh vực công nghiệp hay dùng càng gật gù xe nâng thường là sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, chế biến gỗ, sản xuất nội thất và phụ tùng ô tô, xây dựng và khai thác khoáng sản – là những ngành có sản phẩm dời, có độ bám dính cao.

202305-cang-gat-gu-xe-nang-doosan-2

Với càng nâng thông thường, góc nghiêng cột nâng bị giới hạn, về phía trước tối đa 12 độ về phía sau tối đa 10 độ, gây khó khăn khi nâng hạ hàng hóa, đặc biệt loại hàng có kích thước tròn lớn dễ bị lăn trên càng nâng. Bộ gật gù sẽ giải quyết bài toán này, giúp cố định hàng hóa dễ bị xê dịch trong quá trình di chuyển như: khúc gỗ, ống trụ bê tông, ống thép, thùng phi, bao tải tròn…

Bộ công tác gật gù giúp xe nâng tăng khả năng ngả càng nâng ở góc nâng lên và hạ xuống lớn hơn. Xe nâng vẫn hoạt động chức năng nâng hạ hàng hóa cơ bản nhưng có thể chứa nhiều hàng dời hơn. Điều này càng thể hiện rõ nếu xe nâng lắp thêm gầu xúc. Xe nâng lắp đặt bộ gật gù có chi phí đầu tư thấp hơn nhiều so với xe xúc lật và lại còn có thể vận hành cả chức năng gầu xúc lẫn nâng pallet, việc chuyển đổi chỉ diễn ra trong vòng 1 đến 2 phút.

Nguyên lý hoạt động bộ gật gù được điều khiển bằng chức năng thủy lực trên xe khi chúi về phía trước 45 độ là để chuẩn bị xúc hàng và khi ngửa về phía sau khoảng 25 độ là để nguyên vật liệu tràn về phía sau và chuẩn bị đổ sang xe vận chuyển.

Khách hàng sẽ có 2 lựa chọn phổ biến: đầu tiên là chỉ lắp bộ gật gù nhưng giữ nguyên 2 càng nâng sử dụng như xe nâng bình thường nhưng cho góc gập mở lớn hơn. Ví dụ khách hàng làm ngành gốm sứ ở Phú Thọ của Xe nâng Doosan Việt Nam. Thời điểm tháng 2/2022, Xe nâng Doosan Việt Nam đã tiến hành bàn giao mẫu xe nâng dầu 3.5 tấn có lắp bộ công tác gật gù. Khách hàng có đặc điểm của hàng hóa là nguyên liệu cao lanh được đựng trong dạng bao tải lớn đế tròn dễ lăn, vì vậy yêu cầu là lắp bộ gật gù nhưng giữ nguyên 2 càng nâng để sử dụng như xe nâng bình thường. Điều này sẽ làm cho góc gập mở lớn hơn, sức đẩy nâng khỏe hơn.

Hình ảnh xe nâng dầu Doosan lắp gật gù đang vận hành tại kho hàng của khách hàng.

202202-ban-giao-xe-nang-dau-3-5-tan-phu-tho-02

202202-ban-giao-xe-nang-dau-3-5-tan-phu-tho-05

Lựa chọn thứ 2 là nó có thể lắp thêm 1 chiếc gầu xúc, góc nâng hạ vẫn được tăng lên biến chiếc xe nâng thành 1 chiếc xe xúc lật nhưng lại nhỏ gọn hơn làm việc thoải mái trong các kho hàng. Đặc biệt phù hợp đối với ngành sản xuất cám, phân bón và vật liệu xây dựng khai khoáng. Thay vì phải mua thêm một chiếc xe xúc lật cồng kềnh và tốn kém chi phí bạn chỉ cần mua thêm một bộ gật gù xe nâng có lắp thêm gầu múc để xúc các vật liệu rời và số lượng lớn như: mùn cưa, phân bón, gỗ dăm, cát, sỏi đá, cám, thức ăn gia súc…. Một ưu điểm nữa là chiếc xe nâng gật gù có bán kính vòng quay nhỏ hơn nhiều so với chiếc xe xúc lật nên nó có thể hoạt động dễ dàng trong các nhà kho đặc biệt là những nơi chật hẹp.

202305-cang-gat-gu-xe-nang-doosan-1

Xe nâng lắp đặt bộ gật gù rất thuận tiện so với việc trả một chi phí quá lớn để đầu tư xe xúc lật mini. Trong khi đó, xe nâng với bộ gật gù có thể vừa làm việc như xe xúc lật khi lắp gầu xúc mà vẫn có thể làm việc như một xe nâng thông thường khi tháo gầu xúc ra, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công.

Xe nâng Doosan sử dụng bộ càng gật gù có các ưu điểm sau:

  • Tầm nhìn thoáng.
  • Dễ bảo trì
  • Tuổi thọ cao
  • Tốc độ lật ổn định
  • Đảm bảo an toàn

>>> Cấu tạo két nước làm mát xe nâng chi tiết

Được viết bởi

anh-nguyen-my-nguyen
Nguyễn Mỹ Nguyên
Trưởng nhóm Dịch vụ Kỹ thuật Doosan

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật xe nâng cùng 5 năm gắn bó với Xe nâng Doosan Việt Nam chắc chắn sẽ là nền tảng để anh Nguyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và tin tức về hoạt động sửa chữa, bảo dưỡng xe nâng cũng như thiết bị máy móc, máy công trình khác.

Đánh giá & nhân xét

(0) đánh giá
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%
  • 0%

Đánh giá*

Vui lòng đánh giá sao!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Số điện thoại là bắt buộc!

Họ và tên là bắt buộc!

Nội dung là bắt buộc!

Nhận xét

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

default

Thông tin bình luận

Liên hệ với chúng tôi

Nhận báo giá xe nâng sau 05 phút


Họ và Tên là bắt buộc!


Số điện thoại là bắt buộc!

Số điện thoại không đúng định dạng!


Nội dung là bắt buộc!


Email là bắt buộc!


* Quý khách có thể liên hệ trực tiếp tới
Holtine: 1900558877 để được giải đáp thắc mắc nhanh nhất